Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đông Trùng Hạ Thảo thiên nhiên Tây Tạng

Chuyên cung cấp Đông Trùng Hạ Thảo thiên nhiên Tây Tạng chính hãng.

Dong Trung Ha Thao nuoi cay tren nhong tam tai Viet Nam da thanh cong buoc dau

Nhóm nghiên cứu của Việt Nam đã tìm ra cách thức nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo trên nhộng tằm. Đây sẽ là bước tiến mới cho công tác sản xuất các chế phẩm từ loại thảo dược này ngay tại chính Việt Nam.

 

Đông Trùng Hạ Thảo là một vị thảo dược có công dụng vô cùng thần kỳ cho sức khỏe của người dùng. Từ xa xưa nó đã được nhiều người biết đến và ứng dụng trong các bài thuốc Đông y cổ truyền. Cho đến ngày nay, vị thảo dược này ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa trong cuộc sống không chỉ tại Trung Quốc mà còn tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới như Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Astralia,...

 

 

Tuy nhiên, con Đông Trùng Hạ Thảo đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt do tình trạng khai thác quá mức tại chính vùng nguyên liệu chính trên các cao nguyên Tây Tạng. Điều kiện sinh trưởng vô cùng khắc nghiệt và đặc thù khiến vị thảo dược này rất khó trong việc nuôi trồng nhân tạo. Bởi vậy mà bài toán về phương pháp nuôi cấy vị thảo dược này đang được rất nhiều cơ quan, tổ chức nghiên cứu và đầu tư mạnh mẽ.

Đông Trùng Hạ Thảo nuôi trồng đã mở ra một tương lai cho sự phát triển sản xuất các chế phẩm

Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tuấn và các đồng nghiệp của mình tại trung tâm thử nghiệm lâm nghiên cứu nông nghiệp Lâm Đồng (Viện kỹ thuật nông lâm kết hợp khoa học Tây Nguyên) là hoàn thành nghiên cứu công nghệ đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trên nhộng tằm tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Từ đó giúp mở ra tương lai tươi sáng cho ngành sản xuất các chế phẩm Đông Trùng Hạ Thảo dạng nước tại Việt Nam.

 

 

Theo đó, các bào tử có thể được cấy vào con sâu sống, cũng vào viên nang. Sau bốn năm nghiên cứu và thử nghiệm, nấm nhóm đã sản xuất được sản xuất thành sản phẩm và kiểm tra một số sản phẩm từ nấm như nước Đông Trùng Hạ Thảo...

 

Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến là một dược liệu quý trong y học cổ truyền, chứa nhiều axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng làm việc của cơ quan, điều trị dạ dày, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tuy nhiên, giá thành của nó cũng rất cao, đặc biệt là khi Trung Quốc đưa ra lệnh cấm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Bởi vậy mà các chế phẩm như nước uống Đông Trùng Hạ Thảo đang dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống người dân và cũng trở thành lựa chọn thay thế cho nhiều người không đủ điều kiện tài chính cho chi phí quá đắt đỏ.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post